TOKYO 2015 : #9 IROKAWA & SKYTREE เที่ยวแถวอาซากุสะ

ร้านข้าวหน้าปลาไหล IROKAWA ก็ออกจะเป็นที่รู้จักในหมู่คนไทย เพราะมีการรีวิวในเวบไซต์พันทิปหลายครั้งหลายครา ครั้งก่อนตอนไป Fukuoka เราได้ไปลองร้านข้าวหน้าปลาไหลที่อร่อยมากๆ มาแล้ว เลยอยากรู้ว่าร้าน Irokawa นี่จะสู้ได้มั้ย

ร้าน Irokawa อยู่ใกล้ๆ ทางออก A1 ของสถานี Asakusa ที่เป็นของรถไฟ Asakusa Line .. ขอย้ำว่าเป็น Asakusa Line ซึ่งจะอยู่คนละด้านกับทางออกที่จะไปวัด Sensoji  ที่เป็นสถานี Asakusa ของ Ginza Line เอาจริงๆคือมันมีทางเชื่อมกันอยู่ แต่เราไม่ได้ใช้ เลยไม่แน่ใจว่าทางมันซับซ้อนขนาดไหน เอาง่ายๆ ถ้ามา Ginza Line ก็ขึ้นมาบนดินก่อน แล้วเดินไปตามถนนน่าจะง่ายกว่าพยายามหาทางออก A1

ร้าน Irokawa เปิดตั้งแต่ 11:30 AM – 2 PM หรือถ้าปลาไหลหมดก็จะปิดก่อนเวลา
เราเดินไปถึงตอน 11:20 นึกว่าร้านยังไม่เปิด เลยไปยืนป้วนเปี้ยนรอที่หน้าร้าน ถ่ายรูปไปเรื่อย หารู้ไม่ว่าข้างใน มีคนโซ้ยข้าวหน้าปลาไหลกันเรียบร้อย

รออยู่สักพัก ก่อน 11:30 นิดนึง ก็มีลุงป้าผัวเมียขี่จักรยานมา แล้วก็เปิดประตูร้าน เจอเจ้าของยืนต้อนรับอยู่ เราก็มองด้วยความเหวอ … เฮ้ย ไหนว่าเปิด 11:30 ไง ?!?!? จังหวะนั้นไม่รู้ว่าทำไงดี แต่ป้าเจ้าของร้านคงมองเห็นเราจากข้างในตั้งแต่แรก ตอนไปถ่ายรูป แกเลยกวักมือเรียกเราเข้าไปก่อนลุงป้าชาวญี่ปุ่น

ถือว่าโชคดี เพราะเราได้นั่งโต๊ะสุดท้ายที่เหลืออยู่ .. ส่วนลุงป้าได้เข้ามารอคิวข้างในแทน

ราคาตามนี้ เป็นราคาตั้งแต่กลางปี 2014 .. ในอนาคตอาจจะเพิ่มได้

ไม่ต้องคิดมาก Large Set เท่านั้นที่เราต้องการ ซึ่งก็มีเท่านี้ ข้าวหน้าปลาไหล ผักดอง ซุป น้ำชา

ถึงจะอยากจ้วงกินเพียงไหน เราก็ยังต้องถ่ายรูปเสียก่อน เพื่อส่งไปยั่วพ่อแม่พี่น้อง และเพื่อนๆใน Facebook ต่อไป

ดูเหมือนในร้านจะมีที่นั่งอยู่แค่ 13 ที่ คือโต๊ะสองโต๊ะ (ที่น่าจะได้เต็มที่โต๊ะละ 4 คน)  และเค้าเตอร์ที่นั่งได้ 5 คน

ส่วนคนที่ต่อคิวจะมีสองชุดคือ รอข้างนอก และรอข้างใน คือคนที่ใกล้จะถึงแล้ว จะได้มานั่งรอในร้าน ส่วนคนที่มาต่อหลังๆ ก็รอข้างนอกไปก่อน
เป็นกับดักว่าถ้าต่ออยู่ข้างนอก ไม่ใช่ว่าถึงคิวแล้วจะได้กินนะ ต้องมารอข้างในต่ออีกรอบฮะ

พอทานเสร็จ เราก็ออกเดินทางต่อ พบว่าข้างนอกมีคิวยาวแล้ว สำหรับใครที่อยากมาทานแล้วไม่อยากรอคิว ให้มาก่อน 10 โมง แล้วลองเปิดประตูเข้าไปดูก่อนด้วยล่ะ ว่าเค้าพร้อมให้บริหารเลยหรือยัง อย่ามัวแต่มารยาทดียืนรอข้างนอก

เราเดินจากร้าน Irokawa ต่อไปยังวัดเซนโซจิ คือไม่ได้อยากไปวัดหรอก แต่ต้องการไปร้าน Matsumoto Kiyoshi ตรง Arcade ติดกับวัด เพื่อเดินซื้อของจุ๊กจิ๊กต่างหาก

ระหว่างทางเดินผ่านร้านกาแฟ เห็นมีน้ำ Peach in Peach ขาย เลยแวะลองสักหน่อย คือตอนช่วงหน้าร้อนเป็นฤดูที่พีชออกพอดี
มัน อร่อย มาก มาก มาก มาก …. ผิดกับน้ำผลไม้ที่ร้านกาแฟสาขาในไทยเคยทำมาทั้งหมด ซึ่งกินไม่ได้เลยซักอัน

หลังจากวันนี้ เราพยายามไปซื้ออีกรอบ ทุกๆครั้งที่เดินผ่านร้านกาแฟสาขาอื่นๆ แต่ปรากฎว่าทุกสาขาขายหมดเกลี้ยง หมดยันสาขาสนามบินตอนวันกลับ สรุปว่าเราคงทำบุญมาน้อย เลยได้กินแค่แก้วเดียว

ใครไปเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน อย่าลืมลองกินนะ เอาหัวเป็นประกันเลยว่าจะฟิน

มาถึงตรงวัด Sensoji คนเยอะเหมือนเดิมจร้า

พร้อมป้ายโฆษณางาน Sumida River Fireworks Festival ซึ่งเป็นงานจุดพลุหน้าร้อนที่ใหญ่ที่สุดของโตเกียว มีกำหนดจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 กค.  เดี๋ยวเราจะมีรีวิวงานนี้ในตอนถัดๆไป

เป้าหมายถัดไปคือ Tokyo Sky Tree  … แบบเดินไป ไกลแต่ก็อยากเดิน ประหยัดตัง

จริงๆ Tokyo Sky Tree มาด้วยรถไฟได้ แต่ก็นะ.. ตามนั้น

ท้องฟ้าวันนี้มีเมฆสวยดี

ข้างในมีป้ายบอกว่า สามขวบแล้วนะ

คือเราไม่ได้ขึ้นไปข้างบน เพราะคิดว่าคงไม่มีอะไรน่าสนใจ นี่แค่ไปเดินข้างล่างเฉยๆ

ที่เห็นคือขบวนทัศนศึกษาของเด็กญี่ปุ่น

DSC01264 DSC01296

หลังจาก Sky Tree เราก็แวะไป Shibuya เพื่อเดินเล่น และช๊อปปิ้ง เสื้อผ้าราคาถูกตามประสาหน้าร้อน แล้วก็กลับบ้าน

Submit a comment

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )